พอล อินซ์ อดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ไม่ได้มีลีลาการเล่นเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่สไตล์ของเจ้าหนูอาร์เจนไตน์ใกล้เคียงกับตำนานอีกรายของ ปีศาจแดง มากกว่า

การ์นาโช่ แจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างเต็มตัวแล้วโดยซีซํ่นนี้ปีกทีมชาติ อาร์เจนติน่า ยิงประตูให้ต้นสังกัดไปแล้วห้าลูกรวมถึงลูกตีลังกายิงในเกมถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อเดือนพ.ย.ด้วยโดยเชื่อกันว่ามีโอกาสที่ประตูนี้จะได้รางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งซีซั่น

ขณะเดียวกัน การ์นาโช่ ไม่ปิดบังว่ามี “ซีอาร์เซเว่น” เป็นไอดอล ขณะที่สาวก ปีศาจแดง พากันตะโกนคำว่า “วีว่า โรนัลโด้” ในทุกๆครั้งที่ปีกวัยรุ่นได้สัมผัสบอล แต่ อินซ์ มองว่าเขามีลีลาการเล่นที่จะเป็น ไรอัน กิ๊กส์ คนต่อไปมากกว่าที่จะเป็น โรนัลโด้ คนใหม่

“ลืมประตูที่เหลือเชื่อของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ไปได้เลย จุดเด่นที่แท้จริงของเขาเป็นตอนที่เขาได้บอล ความคิดแรกของเขาคือต้องการพาบอลหนีคู่แข่งสักราย” อินซ์ เอ่ยเมื่อ 11 ม.ค.

“เขาพยายามลากบอลหนีผู้คนเสมอซึ่งเป็นจุดเด่นของเขา เขาเหมือน กิ๊กส์ ตอนที่เขาได้ครองบอล ความคิดแรกที่ผุดขึ้นในใจของเขาคือต้องพยายามเอาชนะใครสักคน”

ADVERTISEMENT

“เขามีบุกคลิกภาพนี้ เขาเล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ และทำให้แฟนบอลผุดลุกผุดนั่ง ผมคิดว่าเขาจะมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน”

ขณะเดียวกัน อินซ์ กระตุ้นให้ การ์นาโช่ พยายามยิงประตูเพิ่ม และทำงานหนักให้เหมือนกับ เอริค คันโตน่า อดีตสตาร์เฟร้นช์แมน

ADVERTISEMENT

“ผมอยากเห็นเขายิงประตูมากกว่านี้ แต่เขายังเด็ก และสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ”

“ผมจำตอนที่ผมได้เล่นร่วมกับ เอริค ได้ และเขาเลิกซ้อมตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อหันไปทุ่มเทใช้เท้าข้างที่ไม่ถนัดยิงประตู เขาทำแบบนี้ทุกวัน”

“มันเป็นสิ่งที่คุณอยากเห็นจากเด็กหนุ่มกับการซ้อมจุดบกพร่องของคุณ และทำให้ตัวเองเป็นนักเตะที่ดีขึ้น หากเขาทำได้ เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของ ยูไนเต็ด ไปอีกนาน